รู้จักกับชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ตัวช่วยของคนเป็นหนี้ 2567

02 April 2024

การเป็นหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ใช่เรื่องเล็ก เพราะยิ่งปล่อยเอาไว้ดอกเบี้ยก็ยิ่งเพิ่มขึ้น การชำระหนี้ก็จะกลายเป็นเรื่องยากขึ้นเรื่อย ๆ บางคนอาจถึงขั้นเป็นหนี้ล้นพ้นตัว เกิดหนี้เสีย ติดแบล็กลิสต์เครดิตบูโร ส่งผลต่อสุขภาพกาย สุขภาพจิต และการทำธุรกรรมทางการเงินในอนาคต แต่หลายคนเป็นหนี้ก็เพราะ “ความไม่รู้” ว่าควรใช้บัตรเครดิตอย่างไร ควรเริ่มใช้หนี้และบริหารหนี้อย่างไร ชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลจึงก่อตั้งขึ้นมาด้วยเหตุนี้

ที่มาและจุดประสงค์ของชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล

ชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มผู้มีประสบการณ์การเป็นหนี้ไม่ว่าจะเป็นหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อต่าง ๆ ซึ่งแต่ละคนได้ทำการแลกเปลี่ยนข้อมูลและแลกเปลี่ยนปัญหาที่เกิดขึ้นของแต่ละคนรวมถึงร่วมด้วยช่วยกันหาทางออกของปัญหาช่วยกัน ผ่านทางกระดานสนทนหรือ Webboard ซึ่งยังคงเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จนในที่สุดก็ได้ก่อตั้งเป็นชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีปัญหาการเป็นหนี้ได้ตั้งกระทู้และตอบกระทู้ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงหาทางออกของการเป็นหนี้ นอกจากนี้ทางชมรมยังมีส่วนของการให้ความรู้ทางกฎหมายเพื่อให้คนเป็นหนี้ หรือคนที่ทำบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดและสินเชื่อบุคคลได้เข้ามาอ่านเพื่อหาความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย

วัตถุประสงค์ของชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลก็คือ เพื่อช่วยสร้างสังคมของผู้มีปัญหาเรื่องหนี้เช่นเดียวกัน เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ความรู้ และเสนอวิธีแก้ปัญหาเรื่องหนี้ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความเป็นธรรมเรื่องการทวงหนี้ ดอกเบี้ยและวิธีการทวงหนี้ระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้ นอกจากนี้ทางชมรมฯ ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การอบรมให้ความรู้เรื่องหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อต่าง ๆ การอบรมเพื่อแก้ไขปัญหาการชำระหนี้ ทั้งการจัดอบรมแก่บุคคลทั่วไปและการอบรมสำหรับหน่วยงานภายนอก  

สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาติดหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อต่าง ๆ และหาทางออกไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะไปปรึกษาใคร หรือควรมองหาแนวทางการแก้ปัญหาอย่างไร ชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณได้เข้าไปพูดคุย หาความรู้ และหาคำปรึกษาได้อย่างอิสระ เพราะทางชมรมตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือคนที่เป็นหนี้อยู่แล้วครับ

แชร์ whatsapp
ส่ง

ความคิดเห็น

    จีรศักดิ์

    07 17, 2021

    ตอนนี้เป็นหนี้เยอะมาก ที้งหนี้บัตรเครดิต หนีนอกระบบ พันกันไปหมดแล้วครับ อยากมีคนช่วย

    ภานุรัตน์

    09 14, 2020

    ทำธุรกินส่วนตัวตอนนี้เจอปัญกาโรคระบาด เแคาอยากได่เงินส่งลูกเรียน ลูกมีทั้งหมด 6คนที่น้องดูแล ตาวจสอบได้

    ปราณี

    08 19, 2020

    ตอนนี้เป็นหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล ตอนเริมส่งไม่ไหว หมุนเงินไม่ทันแล้ว จะทำยังงัยดี

    แหม่ม

    08 14, 2020

    ฉันอยากปลดหนี้นอกระบบ ต้องการเงินด่วนๆๆ

    สุมาลี

    08 06, 2020

    อยากปลดหนี้บัตรเครดิต อยากมีเงินแสนมาปลดหนี้ดอกร้อย 20 ค่ะ

    นลินทิพย์

    07 26, 2020

    หาทางออกเป็นหนี้ อยากมีที่ปรึกษา

    รัชต์ธิติม

    07 13, 2020

    ขอให้ช่วยคนที่เป็นหนี้ได้จริงนะคะ

    นางสาวสุวร

    07 06, 2020

    ฉันอยากปลดหนี้นอกระบบฉันต้องการเงินด่วนมากๆๆๆ

เติมคอมเม้นต์